Dream Tomorrow

Chúng tôi hướng tới một tương lai

Một tương lai mà thời trang thực sự có trách nhiệm hơn và Maje là một trong số đóng góp cho  sự thay đổi này.

Đó là một động lực thúc đẩy cho mục tiêu chung của chúng tôi là giảm dần tác động của quần áo mà chúng tôi thiết kế theo từng mùa vào môi trường.

Chúng tôi hình dung tương lai bằng cách nhìn về phía trước và xung quanh ta.

Đó là vấn đề thay đổi về vật liệu sử dụng, cách chúng tôi tạo ra và đem đến cho bạn. Thay đổi phương thức vận tải và hậu cần. giảm thiểu tác động của chúng trong toàn bộ vòng đời của sản phẩm.

Đây là một quá trình dài cần thay đổi tư duy của các đối tác và các nhà cung cấp của chúng tôi, lấy cảm hứng từ những người đang thay đổi thế giới và giúp đỡ họ.

Đó là một cách tiếp cận mà chúng tôi đang dần phát triển và chúng tôi muốn chia sẻ với bạn ngay từ đầu, mùa này qua mùa khác.

Vào năm 2018, chúng tôi đã đưa ra một đánh giá hệ thống quan trọng về lượng khí thải carbon của chúng tôi. Điều quan trọng là phải xác định cụ thể lượng khí thải carbon của chúng ta và cách có thể giảm chúng trong từng mảng.

Trong Sản phẩm, Trái đất và Con người, bạn sẽ thấy những tiến bộ cụ thể mà chúng tôi đang đạt được vào năm 2021 trong tất cả các lĩnh vực này. 3Ps, 3 yếu tố trong thời trang tôn trọng con người và môi trường hơn.

Bây giờ hơn bao giờ hết, Giấc mơ về ngày mai.

The Maje team.

SẢN PHẨM

Thân thiện môi trường là gì?

Thân thiện với môi trường chính xác là gì? Vật liệu tự nhiên, hữu cơ, phân hủy sinh học, tái chế hoặc tái chế, điều kiện sản xuất ít gây ô nhiễm hơn, hạn chế hoặc loại bỏ các sản phẩm độc hại, giảm lượng khí thải carbon, sản xuất địa phương, thiết kế không chất thải hoặc các sản phẩm được tạo ra để tồn tại lâu dài ...

Tất cả đều là những điều mà chúng tôi cố gắng cải thiện mỗi mùa.

Chúng ta nên chỉ ra rằng, ngày nay, một mặt hàng quần áo có thể được coi là thân thiện với môi trường ngay cả khi thành phần của nó bao gồm rất ít các yếu tố thân thiện với môi trường được chứng nhận.

Chúng tôi đã quyết định xa hơn nữa. Tại Maje, một mặt hàng quần áo chỉ được coi là thân thiện với môi trường nếu có ít nhất 30% thành phần được chứng nhận thân thiện với môi trường.

Xem thêm

 Tiến độ của bộ sưu tập Đông 2021

Vậy, chúng tôi đang làm như thế nào?

Ngày nay, nỗ lực của chúng tôi tập trung vào bốn chất liệu được sử dụng nhiều nhất trong quần áo: denim, viscose, polyester và cotton. Mỗi loại vật liệu này đều có chứng nhận thân thiện với môi trường riêng, tùy thuộc vào môi trường mà chúng tạo ra.

Đối với bộ sưu tập Hè 2021, 38% bộ sưu tập quần áo may sẵn đáp ứng tiêu chí thân thiện với môi trường. Mùa trước, chúng tôi ở mức 30%. Mục tiêu của chúng tôi là đạt 40% vào mùa đông năm 2021 và trên 60% vào năm 2025.

Vào mùa hè năm 2021, chúng tôi đã phát triển một loại viên nang mới 100% được làm bằng vật liệu hữu cơ được GOTS chứng nhận. Ngoài ra, từ hai mùa trước, tất cả vải denim của chúng tôi đều được chứng nhận giặt sinh thái (eco-wash)

Kể từ năm 2020, tất cả mác thương hiệu của chúng tôi hiện được làm từ polyester tái chế. Đối với lớp lót và các thành phần dễ chảy mà chúng tôi thỉnh thoảng sử dụng, chúng tôi đã đạt được mục tiêu sử dụng 80% vật liệu thân thiện với môi trường. Chúng tôi muốn đạt 100% trong những năm tới.

Denim

100%

được chứng nhận giặt sinh thái (điểm IEM dưới 50)

Đối với SS21 và AW21, 100% vải denim của chúng tôi được chứng nhận eco-wash

Da

100%

được chứng nhận LWG Gold

Đối với các sản phẩm da của chúng tôi, chúng tôi ưu tiên các xưởng da được chứng nhận LWG Gold.

Trong bộ sưu tập Mùa đông 2020, 69% sản phẩm da của chúng tôi được làm bằng da từ xưởng da được xếp hạng Vàng của LWG.

 

Cotton

66%

được làm từ vật liệu hữu cơ (GOTS hoặc OCS) hoặc tái chế

Thay thế cho bông của chúng tôi là bông tái chế hoặc bông hữu cơ. Bất cứ khi nào có thể, chúng tôi ưu tiên 2 phương án này.

Chúng tôi đã chuyển từ sử dụng 59% bông hữu cơ vào mùa đông năm 2020 sang 66% bông hữu cơ hoặc bông tái chế trong AW21.

Viscose

65%

được chứng nhận FSC

Trong bộ sưu tập AW21, 65% visco của chúng tôi đáp ứng các tiêu chuẩn FSC (Hội đồng quản lý rừng) và đến từ các khu rừng được quản lý chặt chẽ.

Polyester

38%

được tái chế và được chứng nhận GRS hoặc RCS

Thay thế cho polyester là polyester tái chế.

Đối với AW21, 38% polyester của chúng tôi đã được tái chế.

Chúng tôi không còn sử dụng lông động vật thật trong các bộ sưu tập của mình và tất cả các nhãn mác của chúng tôi đã được làm bằng polyester tái chế trong nhiều mùa..

Len

41%

được làm từ len tái chế

Thay thế cho len của chúng tôi là len tái chế.

Đối với AW21, 41% sản phẩm len của chúng tôi được làm từ len tái chế

Mùa tới, nỗ lực của chúng tôi là tập trung vào len tái chế. Và trong tương lai, chúng tôi hy vọng rằng tất cả các vật liệu của chúng tôi sẽ giảm tác động của chúng đến môi trường đáng kể

Và các nhà sản xuất của chúng tôi?

Thách thức ở đây là đẩy nhanh sự thay đổi của tất cả các đối tác của chúng tôi. Chúng tôi làm việc với họ mỗi mùa để phát triển cách tiếp cận dệt may thân thiện với môi trường của họ, đáp ứng và vượt qua các tiêu chuẩn pháp lý. Một số đi trước một vài bước, một số không quá nhiều. Chúng tôi làm việc cùng nhau, hoàn toàn minh bạch, về những lĩnh vực mà họ cần cải thiện hơn.

Chúng tôi tận dụng tối đa kinh nghiệm từ các đối tác tiên tiến nhất của chúng tôi để phát triển các thực hành tốt, trong các xưởng may và dệt. Mục tiêu là tập trung vào nỗ lực của chúng tôi để tuân theo tất cả các tiêu chuẩn môi trường nghiêm ngặt nhất về vấn đề này: ISO 14001 *, Bluesign *, OeKo Tex Step *.

* SA8000: SA8000 là tiêu chuẩn chứng nhận quốc tế khuyến khích các tổ chức phát triển, duy trì và áp dụng các thực hành được xã hội chấp nhận tại nơi làm việc


* ISO 14001: Tiêu chuẩn ISO 14001 áp dụng cho bất kỳ cơ quan nào muốn thực hiện một hệ thống tôn trọng môi trường. Cơ quan cho biết sẽ được yêu cầu cập nhật chính sách môi trường của mình để cải thiện hoạt động của mình trong vấn đề này và đảm bảo tuân thủ tiêu chuẩn.

* Bluesign: nhãn hàng dệt may quốc tế. Nó đảm bảo rằng không có chất độc hại nào được sử dụng trong quá trình sản xuất và khắc phục các tiêu chí hạn chế về tiêu thụ năng lượng và nước.

* Oeko Tex Step: giấy chứng nhận này được trao cho người trong ngành công nghiệp dệt may thực hiện quy trình sản xuất thân thiện môi trường và điều kiện làm việc an toàn và và có trách nhiệm với xã hội.?

Và nếu chúng tôi đi xa hơn nữa?

Nó không chỉ là vấn đề của các chất liệu trong bộ sưu tập của chúng tôi. Ngoài ra còn có việc đóng gói, vận chuyển, thiết kế và quản lý các bộ sưu tập của chúng tôi. Cả một hệ sinh thái cần cải thiện lại để làm cho quần áo của chúng ta thân thiện với môi trường hơn. Tất cả tiến trình của chúng tôi được trình bày chi tiết tại đây: Maje Planet.

ĐÓNG

HÀNH TINH

Cùng nhau để tốt hơn

Làm cho các bộ sưu tập thân thiện với môi trường hơn là chưa đủ. Chúng ta cần xem xét toàn bộ quá trình thiết kế và sản xuất cho một mặt hàng quần áo và cải thiện mọi vấn đề để giảm thiểu tác động của chúng ta. Mỗi mùa, Maje cố gắng làm như vậy bằng cách thúc đẩy mọi người cố gắng để thay đổi. Ở đây, mọi người đều quan ngại về vấn đề này. Sự cam kết và hợp tác này thúc đẩy chúng tôi tiến xa hơn nữa.

Xem thêm

Tiến độ vào mùa hè năm 2021

Chúng tôi đã đạt được rất nhiều tiến bộ trong sự thay đổi vào mùa hè năm 2021.

Chúng tôi đã đạt được tiến bộ với các bộ sưu tập cũng như mọi thứ xung quanh sản phẩm, cách nó được vận chuyển, cách nó được thiết kế, môi trường cửa hàng. Ngoài ra còn có những cách nhìn về vòng đời của một mảnh quần áo.

 Để cuối cùng loại bỏ nhựa sử dụng một lần

Chúng tôi cuối cùng đã quản lý được nó! Bắt đầu từ mùa này, bao bì polybag (nhựa bảo vệ quần áo) được làm từ 100% nhựa tái chế. Đó là một trong những cam kết của chúng tôi cho mùa này, và chúng tôi đã làm được nhờ vào những nỗ lực của đội logistic.

Đối với móc treo, vẫn còn nhiều việc phải làm. Những thứ trong cửa hàng của chúng tôi được làm từ gỗ từ các khu rừng được chứng nhận sinh thái. Đối với các móc treo bằng nhựa trong kho của chúng tôi, chúng tôi đang tìm kiếm các giải pháp thay thế tốt hơn và hy vọng sẽ có tin tốt để chia sẻ trong mùa tới. Bao bì của cửa online cũng là một vấn đề. Chúng tôi đang đánh giá các bộ sưu tập mới, liên hệ với các đối tác mới để đạt được tiến bộ nhanh hơn trong việc tạo ra bao bì thân thiện với môi trường hơn. Túi mua sắm có thể tái chế của chúng tôi được làm không có cán nhựa và từ gỗ từ các khu rừng được FSC chứng nhận.

Ít máy bay hơn mỗi mùa

Để hiểu rõ hơn, bạn cần biết rằng, trung bình mỗi tấn CO2 thải ra trên mỗi km và mỗi km di chuyển. Xe lửa chỉ thải ra 22 gram và thuyền 33 gram.

Do đó, thách thức mỗi mùa là giảm tỷ trọng vận tải bằng máy bay trong thời đại thời trang nhanh.

Vậy chúng tôi đang làm gì? Câu trả lời đúng tuỳ thuộc vào chúng tôi, để tìm ra sự cân bằng bền vững giữa những ý tưởng bất chợt về thời trang và những ưu tiên về môi trường. Mỗi mùa, chúng tôi phải tối ưu hóa thời gian giao hàng, dự đoán tốt hơn nhu cầu của mình để giảm dần sự phụ thuộc vào máy bay.

Trong một mùa, chúng tôi đã tăng nhập khẩu bằng tàu từ 25% lên 59% và bằng tàu hỏa từ 1% lên 11%.

Không cần hao phí, mọi thứ đều có thể thay đổi. Hãy tối giản!
Đây là mục tiêu của dự án Paloma của chúng tôi: tránh tạo ra những bộ quần áo không bao giờ thực sự mặc. Mùa này, chúng tôi đã phát triển mô hình của mình, bằng cách ưu tiên dự đoán số lượng vải cần thiết và đáp ứng các nhà sản xuất để cố gắng cung cấp cho bạn chính xác những gì bạn muốn mà không lãng phí.

Nếu một số vật liệu đã được tạo ra không phổ biến như chúng tôi mong đợi, chúng tôi có thể tặng chúng cho các tổ chức từ thiện và trường thời trang, hoặc biến chúng thành những món quà và phụ kiện nhỏ, thiết thực. Một cách để cung cấp vật liệu mà chúng ta không sử dụng cuộc sống thứ hai.

 

Không cần hao phí, mọi thứ đều có thể thay đổi. Hãy tối giản!

Đây là mục tiêu của dự án Paloma của chúng tôi: tránh tạo ra những bộ quần áo không bao giờ thực sự mặc. Mùa này, chúng tôi đã phát triển mô hình của mình, bằng cách ưu tiên dự đoán số lượng vải cần thiết và đáp ứng các nhà sản xuất để cố gắng cung cấp cho bạn chính xác những gì bạn muốn mà không lãng phí.

Nếu một số vật liệu đã được tạo ra không phổ biến như chúng tôi mong đợi, chúng tôi có thể tặng chúng cho các tổ chức từ thiện và trường thời trang, hoặc biến chúng thành những món quà và phụ kiện nhỏ, thiết thực. Một cách để cung cấp vật liệu mà chúng ta không sử dụng cuộc sống thứ hai.

Không gian và cửa hàng: chúng tôi đang cố gắng thay đổi

Không gian và cửa hàng: chúng tôi đang cố gắng thay đổi

Thiết kế lại cửa hàng

Rất nhiều nỗ lực đã được đưa ra để phát triển các cửa hàng của chúng tôi trong khi tập trung vào các tiêu chuẩn và vật liệu thân thiện với môi trường, được chứng nhận, tái chế và có nguồn gốc địa phương. Sự chuyển đổi không gian bán hàng này diễn ra dần dần. Theo cách tiếp cận này, chúng tôi gần đây đã khai trương một cửa hàng mới trên đường Saint Honoré ở Paris, nơi chúng tôi đã chọn sản xuất ít đồ nội thất hơn và ưu tiên đồ nội thất cổ điển để khuyến khích tiêu dùng có trách nhiệm hơn.

Trong tất cả các cửa hàng của chúng tôi, chúng tôi chọn ánh sáng LED tiêu thụ ít năng lượng hơn nhiều. Chúng tôi cũng đang thay thế tất cả các hệ thống điều hòa không khí của mình để chúng không còn sử dụng nước chảy gây lãng phí và chúng tôi đang thiết lập quan hệ đối tác để lượng khí thải carbon của chúng tôi có thể được xử lý lại một cách hiệu quả. Tất cả các sản phẩm làm sạch của chúng tôi cũng được chứng nhận sinh thái.

Chúng tôi cũng đang xem xét các điều kiện làm việc của nhân viên để cung cấp cho họ không gian làm việc phù hợp với các yêu cầu mới.

 

 

Trung tâm Paris, trung tâm của Maje

Năm nay, mối quan hệ đối tác mới với công ty quản lý chất thải Cèdre sẽ cho phép chúng tôi tái chế chất thải được tạo ra tại trụ sở chính không chỉ bằng cách hợp tác với một công ty chuyên biệt có đội ngũ nhân viên bao gồm 65% người khuyết tật, mà còn bằng cách đầu tư vào một nền kinh tế vòng tròn hơn, vì các ngành công nghiệp phụ trách tái chế chất thải hoàn toàn là của Pháp.

 

Trụ sở mới ở Paris của chúng tôi đã được cấp nhãn HQE (Tiêu chuẩn Môi trường Chất lượng Cao), đã được trao giải 3 cho “Xuất sắc”. Việc thiết kế cũng như quản lý việc cải tạo tòa nhà lịch sử mà chúng tôi đặt cửa hàng đều nằm trong phương pháp tiếp cận phát triển bền vững và nỗ lực mang đến điều tốt nhất cho nhân viên

 

Tại Maje, ở trung tâm Paris, nơi có studio, xưởng và giám đốc nghệ thuật Judith Milgrom của chúng tôi thiết kế thời trang cho các mùa trong tương lai, chúng tôi đang dần thay đổi cách làm của mình. Mùa này, chúng tôi quyết định thay thế tất cả các cốc nhựa bằng cốc sứ. Một lần nữa, mục đích là để mọi người đều có trách nhiệm hơn trong việc bảo vệ môi trường.

Hãy tiến xa hơn nữa

Một khi bạn đã cảm nhận được sự cam kết, bạn sẽ luôn muốn làm được nhiều hơn thế. Trong 21 năm tồn tại, Maje đã đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy các nguyên nhân gần hơn với trái tim của nó, cùng với những người đàn ông và phụ nữ chiến đấu cho họ. Cam kết của con người đang tiếp tục và được phát triển trong mỗi mùa. Sự hợp tác mới và những cách thức mới để dự tính tương lai đang thúc đẩy chúng tôi hành động. Tất cả tiến trình của chúng tôi được trình bày chi tiết tại đây: Maje People.

ĐÓNG

CON NGƯỜI

An entire community

Bản chất của chúng ta là tham gia vào những nguyên nhân ảnh hưởng đến chúng ta. Đôi khi xa rời thế giới thời trang, liên hệ với một số hiệp hội như Mécénat pour la chirurgie cardiaque, Women for Women International, The Red Cross Amnesty International. Bởi vì họ đang làm việc không ngừng vì những mục tiêu mà chúng tôi cho là cần thiết, chúng tôi đã theo dõi và hỗ trợ họ trong vài năm.

Trong những mùa gần đây, chúng tôi đã thiết lập nhiều hợp tác kết hợp thời trang và cam kết với Jump, Absolution, 24Bottles, Vestiaire Collective. Các dự án đa dạng và phong phú, tất cả đều liên quan đến mong muốn của chúng tôi là tiến xa hơn nữa bằng các hành động thân thiện với môi trường. Những quan hệ đối tác này giúp chúng tôi suy nghĩ lại về thói quen của mình, và đôi khi còn hơn thế nữa, như trường hợp của năm 2020.

Xem thêm

Đối phó với Covid-19

Trong tình huống khẩn cấp, cần phải nhanh chóng hành động. Để tìm hiểu cách trợ giúp, ở nhiều cấp độ khác nhau, bằng cách dựa vào mạng lưới của chúng tôi và những người chúng tôi đã gặp.


Chúng tôi đã tăng cường quyên góp quần áo cho Red Cross, những người đã là đối tác của chúng tôi trong nhiều năm và cho các hiệp hội quốc tế khác hoạt động đặc biệt để thúc đẩy sự tái hòa nhập của phụ nữ tại nơi làm việc và cung cấp chỗ ở và hỗ trợ cho phụ nữ bị lạm dụng. Chúng tôi đã liên hệ với hiệp hội “un cadeau pour la vie” để tiếp tục công việc của chúng tôi với họ và phân phát, với sự giúp đỡ của họ, trò chơi và đồ chơi cho trẻ em nằm viện, đặc biệt bị cô lập trong thời gian đóng cửa.

 

Chúng tôi cũng muốn giúp các nhân viên y tế. Chúng tôi đã cung cấp cho họ những bộ quần áo phù hợp và 23.000 chiếc mũ mob được làm bằng vải dự trữ của chúng tôi. Chúng tôi cũng hợp tác với Lainière Santé, chuyên sản xuất hàng dệt kỹ thuật, để sản xuất 30.000 mặt nạ UNS1 có thể giặt được cho các nhóm bán hàng của chúng tôi và được bán trong các cửa hàng của chúng tôi, với 100% lợi nhuận sẽ được dùng làm từ thiện.

 

Tính đến tháng 1 năm 2021, chúng tôi đã quyên góp gần 80.000 euro lợi nhuận cho hai dự án do Tổ chức hỗ trợ Doctors Without Borders (MSF):

• Một đơn vị nhi khoa ở Zahlé, Lebanon, nơi MSF đang điều trị cấp cứu và chăm sóc phẫu thuật miễn phí cho trẻ em 28 ngày tuổi đến 15 năm, thuộc bất kỳ quốc tịch nào.

• Một chương trình ung thư ở Mali được thiết kế để cải thiện khả năng tiếp cận chăm sóc cho phụ nữ bị ung thư cổ tử cung và ung thư vú.

Chương trình ung thư ở Mali

Chương trình nhi khoa ở Lebanon 

 

Sau khi sản xuất 12.000 mặt nạ FFP1 cho các nhà chăm sóc và các công trình kiến ​​trúc khác, chúng tôi đã tham gia “Masque solidaire” sáng kiến và quyên góp vải để sản xuất 15.000 mặt nạ nhằm phân phối miễn phí tại các điểm bán hàng trong các siêu thị lớn. Chúng tôi cũng đã cho các nhóm của mình sản xuất 400 mặt nạ trong nội bộ UFN “L'Elan Retrouvé” bệnh viện tâm thần của quỹ, nơi chào đón người lớn và trẻ em có vấn đề tâm thần từ các hoàn cảnh xã hội khó khăn.

 

Cuộc thảo luận của chúng tôi với bạn bè “Un cadeau pour la vie” đã giúp chúng tôi hiểu rằng tay và khuôn mặt của các nhân viên y tế của chúng tôi đang bị kích ứng liên quan đến việc sử dụng mặt nạ và gel chứa cồn. Do vậy, chúng tôi đã nghĩ đến Absolution, một thương hiệu mỹ phẩm hữu cơ của Pháp mà chúng tôi đã hợp tác vào đầu năm, để cung cấp cho nhân viên y tế các sản phẩm chăm sóc da tự nhiên và chất lượng cao.

 

Và bây giò?

Do tình hình coronavirus, việc bảo vệ nhân viên của chúng tôi cũng vẫn được ưu tiên. Và như trường hợp bây giờ, mọi thứ sẽ thay đổi.

Chúng tôi đang áp dụng trong nội bộ và cho các đối tác của mình, các thông số kỹ thuật nghiêm ngặt để đảm bảo các quy định về vệ sinh, an toàn, môi trường và lao động được tôn trọng. Chúng tôi sẽ tham vọng hơn nữa để ứng phó với những thách thức trong những năm tới.

Như mọi khi, chúng tôi sẽ tuân theo và áp dụng tất cả các quy tắc và khuyến nghị theo từng quốc gia, để cùng nhau tiếp tục ước mơ mà vẫn an toàn. Tất nhiên, chúng tôi sẽ cập nhật cho bạn những diễn biến này trong những tuần tới.

ĐÓNG